Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวญาจาง ชิม 6 อาหารท้องถิ่นที่ไม่ควรพลาด !!

15 ส.ค. 2562

เวียดนาม เรื่องน่ารู้

พาชิม 6 อาหารท้องถิ่น ณ เมืองญาจาง มนต์เสน่ห์แห่งทะเลเวียดนามใต้ที่คุณไม่ควรพลาด !

ชอบเที่ยวแตกต่าง ไม่ชอบเที่ยวเหมือนใครการออกทัวร์ญาจาง ที่เที่ยวใหม่แห่งเวียดนามใต้ จะต้องเป็นอะไรโดนใจคุณแน่นอน เพราะทั้งที่เที่ยวสวย เดินทางสะดวก เหมาะสำหรับพักผ่อนในวันหยุดยาวววว ยังมีอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยด้วยสายกินต้องฟินกับเมนูเหล่านี้ !!


1. แหนมเนือง (Nem Nuong)

 แหนมเนือง

มาถึงเวียดนามควรค่ากับการกินแหนมเนืองต้นฉบับไส้กรอกย่างกินพร้อมกับผักสด พร้อมเครื่องเคียงเพียบ เช่น กระเทียม พริก น้ำจิ้มที่มีรสชาติกำลังดีเปรี้ยวหวานหน่อย ๆ ผักตามฤดูกาลของเวียดนาม ฯลฯ อร่อยได้ตามสะดวก เป็นเมนูที่คนรักผักต้องกิน ไม่กินถือว่า มาไม่ถึงเวียดนาม !!  แนะนำร้าน Nem nướng Vũ Thành An อร่อยดี ราคาชุดละ 40,000 ดองเวียดนาม ประมาณ 50 บาทไทย


2. สลัดปลาเฮอร์ริ่ง (Goi Ca Mai)

สลัดปลาเฮอร์ริ่ง

เพราะที่เที่ยวใหม่ เที่ยวเวียดนามใต้ ญาจางเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล เมนูเรียกน้ำย่อย อาหารโปรดของชาวญาจางค่ะกับสลัดปลาเฮอร์ริ่ง เลาะก้างออกหมด ไม่เหม็นคาวใช้ปรุงสลัดเฉพาะของเวียดนาม โดยสลัดจะออกรสเปรี้ยวตามวัตถุดิบที่คนปรุงใช้ เช่น น้ำมะขาม น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว ฯลฯ จานเริ่มต้นที่ 30,000 ถึง 100,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 40 - 131 บาท)


3. บุ๋นจ่า (Bun Cha)

บุ๋นจ่า

คนเวียดนามชอบกินเป็นอาหารกลางวันมาก ๆ สำหรับบุ๋นจ่า เป็นหมูย่างถ่านที่หมักปั้นก้อนอย่างดี หรือเป็นหมูสามชั้นแสนอร่อย จะกินพร้อมกับน้ำแกงใส เส้นขนมจีน และมีผักสดชุดโตเป็นเครื่องเคียง นิยมกินกับปอเปี๊ยะทอด


4. ข้าวเปียกเส้นเวียดนาม (Banh Canh Cha Ca)

ข้าวเปียกเส้นเวียดนาม

คนเวียดนามชอบรับประทานอาหารสด ดังนั้น ใครที่ชอบกินข้าวเปียกเส้นสดควรมากินซึ่งมีจำหน่ายทั่วไปในญาจาง เส้นคล้ายอุด้ง ซดน้ำซุปที่ปรุงจากปลาอย่างคล่องคอ โรยหน้าเหมือนจะเป็นลูกชิ้นปลา กินง่ายมาก ๆ อ้อที่นี่นิยมใช้ช้อนตักรับประทานอาหาร ไม่ค่อยใช้ตะเกียบเท่าไหร่นะคะ ราคาเริ่มต้นถ้วยละ 20,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 27 บาทไทย)


5. ก๋วยเตี๋ยวแมงกะพรุน (Bun Sua)

ก๋วยเตี๋ยวแมงกะพรุน

เอาสิ ! เมนูนี้คนรักเส้นและชอบกินแมงกะพรุน ต้องมาลองกับเมนูชื่อว่า Bun Sua เป็นก๋วยเตี๋ยว เติมแมงกะพรุนเด้ง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้กิน ว่ากันว่า แมงกะพรุนจะอร่อยสุด ๆ ในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิและต้นฤดูร้อน ถ้วยละ 25,000 ดองเวียดนาม
(ประมาณ 32 บาท)


6. ขนมปังญาจาง (Nha Trang Bread)

ขนมปังญาจาง

เที่ยวญาจางต้องแวะกินขนมปังกรอบ แต่ไม่เปราะ แตกต่างจากขนมปังที่อื่น อบด้วยเตาดินเผา ยิ่งทำให้หอมขึ้นไปอีก วิธีการรับประทานคือจุ่มกับซุป หรือจะรับประทานกับไส้กรอก และเนื้อสัตว์ก็ได้ ขนมปังชิ้นละ 12,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 16 บาท)


เก็บข้อมูลของกินในญาจางเวียดนามซึ่งเป็นที่เที่ยวใหม่ เที่ยวเวียดนามใต้เรียบร้อยแล้ว หากต้องการซื้อทัวร์เที่ยวเวียดนาม แนะนำออกเที่ยวกับ chill.co.th เรากล้าการันตีว่าทริปเที่ยวนี้จะมีความสุขมากกว่าใคร สอบถามเราได้ยินดีตอบทุกข้อสงสัย พร้อมพาทัวร์ทั่วโลกจ้า !!

*ค่าเงินอาจมีการปรับเปลี่ยน เราคิดจาก 10,000 ดองเวียดนาม = 13.12 บาทไทย ณ วันที่ 16/09/2562