Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวเมืองนอกฤดูหนาว ต้องเตรียมตัวแบบไหน (ฉบับเบื้องต้น)

03 ธ.ค. 2561

การเดินทางเรื่องน่ารู้

ชมหิมะเมืองนอกทั้งทีต้องมีแผน วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัวง่าย ๆ มาฝาก รับรองว่าหนาวนี้ต้องฟินสุด ๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ทัวร์หน้าหนาว

หากอยากเที่ยวเมืองนอกฤดูหนาว เช่น ทัวร์เกาหลีสกีหิมะ ทัวร์หิมะญี่ปุ่น หรือบินลัดฟ้าไปดูหิมะแถบยุโรปให้ชื่นใจสักครั้ง ด้วยความที่บ้านเราเป็นเมืองร้อน และไม่คุ้นเคยกับการเจออากาศหนาวเย็นติดลบมากกว่า 0 องศาเซลเซียส แต่ไม่มั่นใจว่าจะเตรียมตัวทัวร์สำหรับคนขี้หนาว หนาวง่ายต้องเตรียมตัวก่อนเที่ยวแบบไหนให้สนุกไม่ต้องกังวลความหนาวเย็นอีกต่อไป มาเตรียมตัวจัดกระเป๋าออกเที่ยวเมืองนอกฤดูหนาวตามแบบฉบับชิล สแควร์ ทราเวล กันเล้ย!


1. เตรียมเสื้อผ้าที่ใช่ไว้เที่ยวเมืองนอกฤดูหนาว

ทัวร์หน้าหนาว

สำคัญที่สุดในการออกเที่ยวเมืองนอกฤดูหนาว คือ อุปกรณ์กันหนาวให้ครบชุดรับลมหนาว ตั้งแต่ เสื้อผ้า รองเท้าบูทที่ระบายความชื้นได้ดี หมวกอุ่น ๆ ผ้าพันคอผืนสวย ถุงมือ ที่ปิดหู กางเกงขายาวลองจอนที่ระบายความชื้น กางเกงยีนส์ ถุงเท้า และเพื่อเพิ่มความเข้าใจให้ง่ายขึ้น ชิลสแควร์ทราเวลขอแบ่งเสื้อผ้ากันหนาวสำหรับสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษ ดังนี้

ชุดกันหนาวสำหรับสุภาพสตรี

ทัวร์หน้าหนาว
เสื้อผู้หญิง

เริ่มต้นกันที่อุปกรณ์กันหนาวสำหรับคุณผู้หญิงแบบ “Lady first!” กันก่อนเลย แนะนำเลือกเสื้อผ้าที่ระบายความชื้นไว้ก่อน เพราะอากาศหนาวเย็นติดลบจะชื้นง่ายและเปียกง่าย ทำให้ไม่สบาย เริ่มจากเสื้อกันหนาวผู้หญิงฮีทเทคด้านใน หรือจะเพิ่มด้วยเสื้อยืดอีกสักชั้น ตามด้วยเสื้อไหมพรมหรือเสื้อแขนยาวตัวอุ่น ๆ และทับด้วยเสื้อโค้ทขนเป็ดตัวสวย หรือเสื้อขนเฟอร์ใช้สำหรับถ่ายภาพเก๋ ๆ ตามด้วยกางเกงลองจอน และกางเกงยีนส์ขายาว (ไม่แนะนำกางเกงยีนส์ขาสั้นนะคะ เพราะอากาศหนาวติดลบอาจทำให้คุณป่วยได้ล่ะ) และอย่าลืมเตรียมหมวก ผ้าพันคอ ที่ปิดหูเพิ่มความอุ่น ถุงเท้า และถุงมือกันหนาวบุผ้าสำลี กันเปียก กันลม แบบเข้าเซท ตามด้วยรองเท้าบูทกันน้ำ เพียงเท่านี้ก็เสร็จพิธี แต่อย่าลืมคำนวนน้ำหนักกระเป๋าด้วยนะคะ เหลือพื้นที่ซื้อของฝากกลับไทยด้วยล่ะ อิอิ

ชุดกันหนาวสุภาพบุรุษ

เสื้อผู้ชาย
เสื้อผู้ชาย
เสื้อผู้ชาย

มาถึงเสื้อกันหนาวผู้ชาย ง่าย ๆ สบาย ๆ เลือกตามชอบได้เลยค่ะ คุณควรเลือกเสื้อผ้าที่พอดีตัว ทะมัดทแมง เพิ่มความเท่ เช่น ผู้ชายตัวเล็กควรเลือกเสื้อโค้ทสั้น หรือแจ็คเก็ตตัวหล่อ ส่วนคุณผู้ชายสูงโปร่งสามารถเลือกสวมใส่เสื้อโค้ทได้ทั้งสองแบบตามความชอบ หากเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศที่หนาวมาก ๆ เช่นทัวร์รัสเซีย แนะนำเลือกเสื้อขนเป็ดหรือเสื้อกันหนาวใยสังเคราะห์สวมด้านนอกที่มีฮู้ดก็สบายตัว พร้อมกับสวมเสื้อไหมพรมหรือเลือกเสื้อฮีทเทคอย่างหนาด้านใน พยายามสวมใส่อย่างน้อย ๆ 2 ชั้น เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ส่วนกางเกงก็ง่าย ๆ เลือกสวมลองจอนด้านใน และสวมยีนส์ตัวโปรดทับไว้ด้านนอกเป็นอันเสร็จพิธี หากจะให้เซฟตี้ขึ้นอีก เตรียมหมวกไหมพรม และที่ปิดหูไปด้วยจะดีมาก  


หากไม่มีเสื้อผ้ากันหนาวไว้เตรียมเที่ยว ลองชมร้านเช่าเสื้อกันหนาว chillstyle.net ได้นะคะ เพราะราคาย่อมเยาว์ วิธีเช่าก็ง่าย เพียงเลือกชุดที่ชอบ กดจองชุดเพื่อนัดวันที่สะดวกรับเสื้อ พร้อมกับระบุวันคืน ชำระเงินและวางค่าประกันเพื่อจองชุดสามารถมารับที่ร้านหรือจะเลือกส่งถึงบ้านก็ได้ คืนชุดสะดวกเพียงส่งพัสดุไปรษณีย์ หรือ Kerry หลังจากจัดส่งเสื้อผ้ามาให้เราแล้ว คุณจะรับเงินค่าประกันคืนทันทีภายใน 1 วัน เห็นไหมว่า สะดวกสบายจริงเชียว


2. เตรียมพิกัดเที่ยวให้ชัวร์ว่า ไปถึงแล้วต้องเจอหิมะสวย ๆ  

การหาโลเคชั่นเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การเตรียมอุปกรณ์กันหนาวเลย คงไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์หากไปแล้วไม่เจอหิมะ หรือไม่ได้สัมผัสความสวยงามของฤดูหนาวเมืองนอก ยกตัวอย่างทริปหิมะ เดินทางทัวร์ญี่ปุ่น บุกกรุงโตเกียว นิกโก้ ฟุคุชิมะ ช่วงมกราคมถึงมีนาคม ห้ามพลาดการเที่ยวชมกระท่อมหิมะ ตุ๊กตาหิมะ และฝีมือการตกแต่งหิมะโดยชาวญี่ปุ่น พร้อมกับการประดับไฟสวยแห่งเมืองยุนิชิงาวะ ซึ่งเป็นเทศกาลคามาคุระ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมถึง 4 มีนาคม 2562 เอาเป็นว่าประทับใจชัวร์ ๆ เพราะสวยงามเหมือนอยู่ในนิยายเชียวล่ะ

ทัวร์หน้าหนาว

สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเตรียมแพลนเที่ยว เพราะต้องทำงานทุกวัน หรือไม่เชี่ยวชาญ แนะนำซื้อทัวร์ฤดูหนาวเมืองนอกจะเป๊ะกว่า เพราะคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เที่ยวหิมะ และยังมีไกด์ทัวร์ดูแลตลอดการเดินทางอีกด้วย หรือจะลองดูทริปเที่ยวกับชิล สแควร์ ทราเวลที่มีให้เลือกเพียบ เลือกได้ตามความชอบเลยค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096 และ 081-565-7773 หรือจะไลน์มาถามรายละเอียดที่ @Chill.co.th


3. เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

ทัวร์หน้าหนาว

ก่อนออกเที่ยวเมืองนอกฤดูหนาวเพื่อสัมผัสหิมะ เราจะต้องเคลียร์งานให้พร้อม เตรียมวอร์มร่างกายให้แข็งแรงก่อนออกท่องโลก แนะนำว่าก่อนเดินทางคุณจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าเครียด ดูแลร่างกายอย่างดีเพื่อป้องกันการเจ็บป่วย หรือรู้สึกเมาเวลา (Jet lag) หากมีโอกาสเที่ยวหิมะในยุโรปหรือประเทศที่มีเวลาแตกต่างจากเมืองไทยมาก ๆ  พร้อมกับออกกำลังกายเบา ๆ เตรียมตัวก่อนทัวร์สัก 1-2 เดือน แต่อย่าหักโหมเกินไป เพื่อให้ร่างกายฟิตเตรียมพร้อมเที่ยว เมื่อร่างกายแข็งแรง การเที่ยวหิมะของเราก็จะสนุกอย่างเต็มพิกัด !!!


4. เตรียมประกันการเดินทางให้พร้อม!

ทัวร์หน้าหนาว

เตรียมข้าวของพร้อม เตรียมพิกัดเที่ยวพร้อม เตรียมร่างกายพร้อม สิ่งที่ต้องเตรียมและขาดไม่ได้ แบบของต้องมี! เมื่อออกเที่ยวต่างประเทศฤดูหนาวประกันเดินทางสำหรับท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลหากเกิดอุบัติเหตุ และการเจ็บป่วยระหว่างเดินทางเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อได้ทั้งแบบรายเที่ยวและรายปีตามความสะดวกเลยค่ะ แนะนำประกันภัยการเดินทางไทยวิวัฒน์ และประกันการเดินทาง KSK Insurance ที่มีความคุ้มครองหลักล้าน


ทำความเข้าใจ 4 วิธีการเตรียมตัวเที่ยวเมืองนอกฤดูหนาวฉบับเบื้องต้นแบบคร่าว ๆ ไปแล้ว หากอยากออกเที่ยว ! มาเลย ชิล สแควร์ ทราเวล ยินดีให้บริการคุณ "เพราะทุกความสุขของท่านคือความสําเร็จของเรา" จึงมีทั้งบริการทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ช่วงเทศกาล เช่น ทัวร์วันคริสมาสต์ ทัวร์เทศกาลปีใหม่ ทัวร์วันจักรี ทัวร์วันสงกรานต์และเหมากรุ๊ปส่วนตัว สามารถเลือกได้ตามความต้องการเลยนะคะ