Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สุดยอดสนามบินที่ดีที่สุด 10 อันดับแรกของโลกในปี 2563

31 พ.ค. 2563

สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ยุโรป การเดินทางเรื่องน่ารู้

ในขณะที่พวกเราส่วนใหญ่กำลังใฝ่ฝันถึงวันที่เราสามารถบินเข้า-ออก นอกประเทศได้นั้น สถาบันวิจัยบริการการบินชั้นนำสัญชาติอังกฤษอย่าง สกายแทรกซ์ (Skytrax) ก็ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับ "สนามบินที่ดีที่สุดในโลก หรือ The World's Top 10 Airports of 2020" และในสิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับน้องชิลไม่น้อยเลยก็คือ สนามบินชางงีของประเทศสิงคโปร์ ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ได้อย่างเหนียวแน่น คว้าอันดับ 1 เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน จากผลการโหวตและสำรวจความพึงพอใจจากลูกค้าทั่วโลก OMG!! เรียกได้ว่าสุดยอดมากจริงๆ ค่ะ ส่วนสนามบินโตเกียวฮาเนดะนั้นครองอันดับสอง และสนามบินฮามัดของประเทศโดฮาเขยิบขึ้นมาอยู่ในอันดับสาม วันนี้น้องชิลจะพาทุกท่านไปชม สนามบินที่ดีที่สุด 10 อันดับแรก จะมีที่ไหนกันบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ


1. สนามบินสิงคโปร์ชางงี (Singapore Changi Airport)

Singapore Changi Airport

สนามบินสิงคโปร์ชางงี (Singapore Changi Airport) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า "สนามบินชางงี" เป็นสนามบินนานาชาติหลักของประเทศสิงคโปร์ และเป็นหนึ่งในจุดศูนย์กลางด้านการคมนาคมทางอากาศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อมต่อลูกค้าไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 200 แห่ง ด้วยจำนวนผู้โดยสารขาเข้าและออก 5,000 คน/สัปดาห์ สนามบินชางงีได้มีการขยับขยายสนามบินมาโดยตลอด จนกลายเป็นหนึ่งในสนามบินที่ทันสมัยและมีผู้ใช้บริการคับคั่งที่สุดในโลก และสนามบินแห่งนี้ยังได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยผลการโหวตและสำรวจความพึงพอใจจากลูกค้าทั่วโลก ซึ่งในขณะนี้ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์อย่างเหนียวแน่นถึง 8 ปีซ้อนอีกด้วย


2. สนามบินโตเกียวฮาเนดะ (Tokyo Haneda Airport)

Tokyo Haneda Airport

สนามบินโตเกียวฮาเนดะ (Tokyo Haneda Airport) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า "สนามบินฮาเนดะ" เป็นหนึ่งในสนามบินนานาชาติหลักของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเต็มศักยภาพ และมีการลดบทบาทลงเมื่อสนามบินนาริตะเปิดให้บริการ แต่ในปัจจุบันสนามบินฮาเนดะก็ยังคงให้บริการเที่ยวบินทั้งภายในและระหว่างประเทศอยู่เช่นเดิม เพียงแค่จำนวนเที่ยวบินที่เข้ามาใช้บริการมีการเปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้การดูแลอาคารผู้โดยสารที่สนามบินฮาเนดะ จะแยกออกเป็น 2 ส่วน (ผู้โดยสารภายในและระหว่างประเทศ) โดยทั้ง 2 ส่วนนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของ 2 หน่วยงานที่ต่างกัน


3. สนามบินนานาชาติฮาหมัด (Hamad International Airport)

Hamad International Airport

สนามบินนานาชาติฮาหมัด (Hamad International Airport) เป็นสนามบินนานาชาติสำหรับโดฮา เมืองหลวงของกาตาร์ เป็นสนามบินได้รับการถูกกล่าวขานว่าอาคารผู้โดยสารนั้นมีความสำคัญทางสถาปัตยกรรมมากที่สุดในโลกเช่นเดียวกับความหรูหรา ที่สุด สนามบินนานาชาติฮาหมัดได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง และยังติดอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย


4. สนามบินนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport)

Incheon International Airport

สนามบินนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport) เป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดและเป็นสนามบินหลักของประเทศเกาหลีใต้ ได้รับเลือกให้เป็นสนามบินที่มีความสะอาดมากที่สุดและเป็นสนามบินเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย นอกจากนั้นก็ยังได้รับเลือกให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2005-2016 จากหน่วยงาน Airport Council International


5. สนามบินมิวนิก (Munich Airport)

Munich Airport

สนามบินมิวนิก (Munich Airport) เป็นสนามบินนานาชาติหลักที่ให้บริการในเขตมิวนิคและภูมิภาคบาวาเรีย และเป็นสนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ด้วยร้านค้าปลีกกว่า 150 แห่งและอีก 50 แห่งที่คุณสามารถกินและดื่มได้มันเหมือนเป็นใจกลางเมืองที่ให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมชมและทำกิจกรรมมากมาย มิวนิคได้รับการโหวตจากสนามบินที่ดีที่สุดในยุโรป


6. สนามบินนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Airport)

Hong Kong International Airport

สนามบินนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Airport) หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า "สนามบินเช็กแล็บก็อก (Chek Lap Kok Airport)" เป็นสนามบินหรือท่าอากาศยานนานาชาติของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งอยู่ในเมืองฮ่องกง ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2541 แทนสนามบินไคตั๊ก โดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 59 ล้านคน/ปี และสามารถรองรับสายการบินได้กว่า 100 สายการบิน ซึ่งมุ่งสู่จุดหมายปลายทางกว่า 180 แห่ง  รวมถึงจุดหมายปลายทาง 44 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกงได้ชื่อว่าเป็นบริการตรวจคนเข้าเมืองที่ดีที่สุดของโลกในปี 2563 อีกด้วย


7. สนามบินนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport)

Narita International Airport

สนามบินนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า "สนามบินนาริตะ" เดิมมีชื่อว่า "สนามบินนานาชาติโตเกียวแห่งใหม่ (New Tokyo International Airport)" เป็นสนามบินนานาชาติหลักของประเทศญี่ปุ่นและกรุงโตเกียว  นาริตะเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารมากเป็นอันดับสองในญี่ปุ่น สนามบินนาริตะได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10 อันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกในปี 2563 อีกด้วยค่ะ


8. สนามบินนานาชาติชูบุ เซนแทรร์ (Chubu Centrair International Airport)

Chubu Centrair International Airport

สนามบินนานาชาติชูบุ เซนแทรร์ (Chubu Centrair International Airport) เป็นสนามบินนานาชาติประจำเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ภาคกลางของประเทศ สนามบินมีเปอร์เซ็นต์การจราจรในประเทศจำนวนมาก โดยมีเส้นทางภูมิภาคหลายเส้นทางไปยังเมืองต่างๆ ในเอเชีย เส้นทางลากที่ยาวขึ้น ได้แก่ เฮลซิงกิ, แฟรงค์เฟิร์ตโฮโนลูลู และดีทรอยต์ อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็นสนามบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดของโลก


9. สนามบินอัมสเตอร์ดัม สคิโพล (Amsterdam Airport Schiphol)

Amsterdam Airport Schiphol

สนามบินอัมสเตอร์ดัม สคิโพล (Amsterdam Airport Schiphol) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า "สนามบินอัมสเตอร์ดัม" เป็นสนามบินนานาชาติหลักของประเทศเนเธอร์แลนด์ สนามบินอัมสเตอร์ดัม สคิโพลเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารมากเป็นอันดับสามของยุโรปในด้านปริมาณผู้โดยสารและสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในยุโรป และได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันตกในปี 2563


10. สนามบินนานาชาติคันไซ (Kansai International Airport)

Kansai International Airport

สนามบินนานาชาติคันไซ (Kansai International Airport) เป็นสนามบินที่ได้กลายเป็นศูนย์กลางระหว่างประเทศที่สำคัญสำหรับญี่ปุ่น ให้บริการเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ ด้วยการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้สนามบินคันไซยังทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อการบินสำคัญระหว่างทวีปเอเชียและทวีปอื่นๆ ในโลก สนามบินแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสนามบินที่สำคัญที่สุดของประเทศญี่ปุ่น


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? กับ สุดยอดสนามบินที่ดีที่สุด 10 อันดับแรกของโลกในปี 2563 หากใครที่กำลังมีแพลนเตรียมตัวไปท่องเที่ยวแล้วล่ะก็ อย่าลืมไปทดลองใช้บริการสนามบินที่ดีที่สุดในโลกกันด้วยนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่มีแพลน สามารถชมโปรแกรมทัวร์ชิลสแควร์ทราเวล พร้อมติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นเด็ดในแต่ละเดือนที่คุณไม่ควรพลาด !! เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ..