Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวบาหลีเดือนไหนดี จดไว้รับรองไม่พลาด!

06 ก.ย. 2561

บาหลี เคล็ดลับ, สถานที่แนะนำ

“เที่ยวบาหลี" ไปตอนไหนถึงจะเป๊ะ ? เรามีคำตอบดี ๆ ลงปฏิทินแบบนี้ รับรองไม่มี Fail !!

ทะเลใครรักทะเล !! ต้องไม่พลาดกับทัวร์บาหลีเกาะเล็ก ๆ แห่งอินโดนีเซียอยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย ด้วยความที่บาหลีเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ ชมวิถีชีวิตชาวฮินดู จุดเด่น คือ ทะเลสวย น้ำใส เหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล เดินชมชายหาด เล่นวินเซิร์ฟโต้คลื่น และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นดินแดนแห่งความศักดิสิทธิ์ที่ใครมาก็ต้องชอบ ว่าแต่จะต้องเที่ยวบาหลีเดือนไหนถึงจะดี ? บอกเลยว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะ เดี๋ยวชิล สแควร์ ทราเวลจะเล่าให้ฟังนะคะ

ทัวร์บาหลี


ควรเที่ยวบาหลีช่วงไหนดี ?

เรียนรู้การเตรียมตัวไปบาหลี สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเที่ยวบาหลี อินโดนีเซีย ก่อนจะออกทัวร์อินโดนีเซียเกาะบาหลีแดนสวรรค์ของคนรักเสียงคลื่นและชายหาด เราคงต้องตอบคำถามที่ว่า “เที่ยวบาหลีเดือนไหนดี ?” คงต้องเล่าว่าเกาะบาหลีมีอากาศคล้าย ๆ กับภาคใต้บ้านเรา คือ ฤดูฝนและฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ย 26-35 องศาเซลเซียล เหมาะสำหรับเที่ยวตลอดทั้งปี แต่ต้องไปลุ้นฝนกันที่บาหลีแทนว่าจะตกหนักไหม แบ่งออกเป็น

ทัวร์บาหลี
ทัวร์บาหลี


ฤดูร้อน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงช่วงมีนาคม
ฤดูฝนของบาหลีที่มีสายฝนโปรยปรายเกือบทุกวัน เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงมีนาคม ช่วงที่ฝนกระหน่ำตกหนักสุด ๆ คือช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม


ส่วนเดือนเมษายนถึงกันยายนจะมีอากาศเย็นสบาย เป็นช่วง Hi-Season ของที่นี่ ราคาห้องพักจะค่อนข้างสูงหน่อย ๆ แนะนำให้เลือกตามที่สะดวก วันหยุดที่สะดวกจะดีกว่าค่ะ หากจะให้สรุปรวบยอดช่วงแนะนำมาเที่ยวบาหลีนักท่องเที่ยวนิยมมาดื่มด่ำกับความสวยของเกาะสวรรค์บาหลีในเดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน และปลายปีช่วงธันวาคมจนถึงเดือนมกราคม แต่ช่วงนี้คนจะเยอะมาก ๆ เลยนะ

ทัวร์บาหลี

สำหรับนักท่องเที่ยวสายติสท์!! คงจะต้องเลี่ยงช่วงที่เรากล่าวมาข้างต้น แนะนำช่วงพฤษภาคม มิถุนายน ตุลาคมแทนนะคะ ส่วนทริปเที่ยวบาหลีของชิล สแควร์ ทราเวล มีให้คุณเลือก เพราะทุกความสุขของท่านคือความสําเร็จของเรา ดังนี้

สำหรับใครที่อยากได้ภาพสวยๆต้องไปเปิด  คัมภีร์ถ่ายแฟนยังไงก็ดูดี ถ้ามีเส้น Grid ณ บาหลี ! รับรองว่าได้รูปติดไม่ติดมือมาแน่นอน !

ทัวร์บาหลี

อย่างไรก็ดี ขอให้นักท่องเที่ยวแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเที่ยวในเทศกาลวันห้ามออกจากบ้าน หรือเทศกาลหลบผีแห่งบาหลี หรือนีเยปี (Nyepi) เพราะชาวบาหลีถือว่าเป็นวันแห่งความเงียบ วันขึ้นปีใหม่ของชาวบาหลี วันหยุดตามศาสนาฮินดู ไม่มีการกำหนดวันชัดเจนในแต่ละปี ซึ่งปี 2018 นี้จัดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม จัดงานขึ้นประมาณ 3-4 วันเพื่อบวงสรวงเทพ และขับไล่ภูตผีปีศาจออกเกาะตามความเชื่อ ไม่อนุญาตให้เดินออกนอกห้องพักโดยเด็ดขาด

ทัวร์บาหลี

รอบเกาะบาหลีจะมีแต่เหล่าชายหนุ่มทั้งหลายจะช่วยกันยกตุ้กตาปีศาจโอกอห์ โอกอห์ ทั่วเมือง เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนก่อนวันนีเยปีจะมีการตรวจตราห้ามมิให้คนอยู่นอกบ้าน ต้องกลับบ้าน หากนักท่องเที่ยวต้องกลับไปพักในโรงแรม ช่วงนี้บาหลีจะเงียบสงัดสุดๆ ไฟสลัว และได้ยินเสียงขับไล่ภูติผีบ้างสลับกัน ในช่วงเวลา 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเช้าในวันรุ่งขึ้น เพราะพิธีนี้เป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อว่าอยากให้ผีหรือวิญญาณชั่วร้ายทั้งหลายมองเห็นว่าเกาะนี้เป็นเกาะร้างไม่มีคนอยู่ จะได้ไม่อยากยึดครองและหนีลงทะเลไปเสีย หากใครคิดจะบินไปดูเทศกาลนีเยปีในวันนั้นคุณไม่สามารถบินเที่ยวได้ เนื่องจากสนามบินปิดให้บริการล่ะค่ะ หรือใครสนใจอยากจะเที่ยวรูปแบบใหม่อยากปลีกวิเวก หรืออยากสัมผัสวันนีเยปีของบาหลีว่าจะเป็นอย่างไรแนะนำให้เช็กวันเวลาให้ชัดและเดินทางไปถึงก่อนจะดีที่สุดค่ะ