Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

สุดยอดเมืองลาว กับ 9 กิจกรรมผจญภัย ที่ไม่ควรพลาด!!

31 มี.ค. 2563

ลาว สถานที่แนะนำ

จุดหมายปลายทางสำหรับผู้แสวงหาความตื่นเต้นและการผจญภัย โดยมีกิจกรรมมากมายตั้งอยู่รอบ ๆ พื้นที่อันงดงามและอุดมสมบูรณ์ หากคุณกำลังมุ่งหน้าสู่ประเทศลาวเพื่อค้นหาการผจญภัยแล้วละก็ นี่คือ 9 กิจกรรมผจญภัย ที่ไม่ควรพลาด !! ที่เราได้คัดสรรมาเพื่อคุณ


ประเทศลาว หนึ่งในประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจไม่แพ้ประเทศไหน ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ หรือจะเป็นด้านอาหารการกิน การเดินทางที่สะดวก ไม่ต้องขอวีซ่า และที่สำคัญในเรื่องของงบค่าใช้จ่ายต้องบอกเลยว่าสบายกระเป๋าเป็นอย่างมาก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้ไทย เพราะนอกจากคุณจะได้ไปสัมผัสวิถีชีวิตของคนลาวได้อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีกิจกรรมที่สนุกสนานพร้อมให้คุณไปค้นหา หากใครพร้อมผจญภัยไปกับเราแล้ว ตามมาเลยยย~


1. โหนสลิงตาดฟาน เหินเวหาท้าความเสียว! (Tad Fane Zipline)

Tad Fane Zipline

สัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นและความท้าทาย ! ที่น้ำตกตาดฟาน น้ำตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองปากซอง แขวงจำปาสัก ประเทศลาว มีความสูงกว่า 220 เมตร เป็นแม่น้ำ 2 สายที่ไหลมาจากห้วยจำปีและห้วยผักกูด ความอลังการของน้ำตกแห่งนี้จะอยู่ในช่วงหน้าฝน เพราะจะมีปริมาณน้ำเยอะมาก แต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมน้ำตกได้จากด้านบนได้เท่านั้น โดยการโหนสลิงซิปไลน์ เป็นกิจกรรมแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยขณะที่คุณกำลังโหนสลิงไปตามเส้นทางธรรมชาติ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ ป่าเขา ลำเนาไพร คุณจะได้สัมผัสกับความรู้สึกมากมายแบบไม่เคยพบมาก่อน อยากเติมเต็มความสนุกให้แก่ชีวิต และอยากพักผ่อนด้วยการผจญภัย พร้อมไปท้าพิสูจน์กันแล้วหรือยัง !! 


2. ล่องแก่งแม่น้ำแซง ผจญภัยกลางสายน้ำ (Whitewater Rafting on the Nam Xeung)

Whitewater Rafting Nam Xeung

อีกหนึ่งประสบการณ์ตื่นเต้นที่คุณจะไม่มีวันลืมกับการล่องแก่งแม่น้ำแซง ความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจกับการพายเรือยางฝ่าแก่ง พร้อมชมวิวทิวทัศน์สองฝากฝั่งลำน้ำที่อุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูนที่สวยงาม ผ่านหมู่บ้านที่ห่างไกลและฟาร์มขนาดเล็กโดยที่ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม


3. สำรวจเส้นทาง Route 13 กับจักรยานเสือภูเขา (Mountain Biking)

Mountain Biking
สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ กับการปั่นจักรยานเสือภูเขา สำรวจเส้นทาง Route 13 เส้นทางยอดนิยม จากหลวงพระบางสู่เวียงจันทน์ ด้วยลักษณะภูมิประเทศของลาว เหมาะสำหรับการปั่นจักรยานเสือภูเขาเป็นอย่างยิ่ง ระหว่างทางท่านจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และยังได้เห็นวิถีชีวิตของคนลาวกับวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม

4. พายเรือคายัค ชมมหานทีสี่พันดอน (4000 Islands Kayak Adventure)

4000 Islands Kayak

มนต์เสน่ห์ลาวใต้ ศูนย์รวมธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ กับกิจกรรมสุดฮิต !! สำหรับคนที่ชื่นชอบการพายเรือคายัค ชมธรรมชาติในบรรยากาศสุดชิลในแม่น้ำโขงอันยิ่งใหญ่ ร่วมสำรวจสี่พันดอนไปด้วยกันผ่านเกาะแก่งน้อยใหญ่ ตั้งแต่ทางใต้ของประเทศลาว ยาวไปตลอดจนถึงเขตชายแดนรอยต่อประเทศกัมพูชา ที่นี่เราจะมีโอกาสได้เห็นปลาโลมาอิรวดีที่ใกล้สูญพันธุ์ พร้อมชมน้ำตกที่สวยที่สุดถึงสองแห่ง อย่างน้ำตกหลี่ผี และน้ำตกคอนพะเพ็ง ที่ใคร ๆ ต่างขนามนามว่าเป็น "ไนแองการ่าแห่งเอเชีย"

5. ปล่อยใจไปกับสายน้ำ ล่องห่วงยางแม่น้ำซอง (Song River Tubing)

Song River Tubing
ใช้ชีวิตแบบ Slow Life สไตล์คนวังเวียง อีกหนึ่งกิจกรรมเด็ดที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือการล่องห่วงยางชมธรรมชาตินั่นเองค่ะ การล่องห่วงยางที่แม่น้ำซองนั้น ต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงกว่าจะถึงจุดหยุดเล่น เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการสัมผัสความงามตามธรรมชาติระหว่างสองฟากฝั่งแม่น้ำ และยังได้เห็นวิถีชีวิตของคนลาวกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอีกด้วยค่ะ

6. แบกเป้เดินป่า พาตัวสู่ธรรมชาติ (Trekking)

Trekking

เบื่อป่าคอนกรีตจนอยากเดินเข้าป่าของจริง แต่ไม่รู้จะเดินทางไปที่ไหน มาเลือกเส้นทางผจญไพรที่เมืองลาว กับการเดินป่า กิจกรรมกลางแจ้งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีเส้นทางที่หลากหลาย ความยากลำบากและความยาวที่แตกต่างของเส้นทางนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังมองหา โดยทั่วไปแล้วจะมีเส้นทางตั้งแต่ 1 วัน จนถึง 5 วัน หรือบางครั้งไม่เกินสองสัปดาห์ ไกลออกไปทางตอนเหนือของประเทศ เป็นภูมิภาคที่นิยมมากที่สุดที่จะไปเดินป่า มีภูเขาเนินเขาป่าไม้และหมู่บ้านชนเผ่าดั้งเดิม หากคุณสนใจที่จะเยี่ยมชมชาวเขาเมืองที่ดีที่สุดที่จะไปคือหลวงน้ำทา เมืองสิงห์ หลวงพระบาง และวังเวียง ซึ่งสามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือเยี่ยมชมหมู่บ้านได้


7. สายลุยต้องมา ! ท่องป่าปีนเขาหินปูน (Vang Vieng Rock Climbing & Bouldering)

Vang Vieng Rock Climbing

ตื่นตาตื่นใจไปกับการปีนเขาหินปูน เป็นกิจกรรม Extreme ประเภทหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับการฝึกร่างกายให้มีความทนทานเพราะเราจะต้องใช้ร่างกายทุกส่วนโดย เฉพาะแขนและขาจะต้องใช้เพื่อยึดให้ตัวเองขึ้นไปบนยอด มีเส้นทางให้เลือกมากมายสำหรับประสบการณ์ทุกระดับ ด้วยภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่น่าประทับใจ ทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติโดยตรง และจะได้วิวที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหนอีกได้พบเจอสภาพบรรยากาศแบบจริง ๆ


8. สำรวจถ้ำกองลอ สุดยอดการผจญภัย ! (Kong Lor Caving)

Kong Lor Caving
จุดหมายปลายทางที่น่าหลงใหลกับการสำรวจถ้ำกองลอ การเที่ยวถ้ำจะเป็นการนั่งเรือเข้าไปด้านในเรื่อย ๆ และมีแวะชมความสวยงามของหินงอกหินย้อยตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิด ภายในถ้ำนี้ยังมีบ่อน้ำสีมรกต ที่ชาวบ้านท้องถิ่นเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบเที่ยวแบบผจญภัยเล็ก ๆ มีความตื่นเต้นหน่อย ๆ และแอดเวนเจอร์เบาๆ การสำรวจถ้ำเปรียบเสมือนการเปิดพรมแดนการเรียนรู้ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติที่อยู่นอกเหนือจากความเข้าใจ

9. ขึ้นบอลลูนกัน.. ที่วังเวียง (Vang Vieng Hot Air Balloon)

Hot Air Balloon

กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างที่พลาดไม่ได้ของวังเวียง นั่นก็คือการขึ้นบอลลูนเพื่อชมทัศนียภาพจากมุมสูงที่สวยงามตระการตา สมชื่อ “กุ้ยหลินเมืองลาว” อีกด้วย วังเวียงเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำซอง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีป่าไม้ที่เขียวขจี แม่น้ำใสสะอาด ทุ่งนากว้างใหญ่ และเทือกเขาหินปูนอันเป็นเอกลักษณ์ หากใครที่ได้มาขึ้นบอลลูนที่นี่ !! รับรองว่าคุณจะมีความสุขจากการสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์อย่างแน่นอนค่ะ แถมราคาที่นี่ก็ยังถูกกว่าที่อื่น ๆ อีกด้วย ช่วงเวลาการขึ้นบอลลูนชมวิวของที่นี่นั้นจะมีให้เลือก 2 เวลา คือตอนเช้าตรู่เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น และตอนเย็นเพื่อชมพระอาทิตย์ตกค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 9 กิจกรรมผจญภัย ที่ไม่ควรพลาด!! ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่น่าสนใจเท่านั้นนะคะ ซึ่งยังมีอีกหลายกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ สุดท้ายนี้น้องชิลขอรับรองว่าประเทศลาว เป็นประเทศน่าเที่ยวและมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะเลยค่ะ เที่ยวสนุก ปลอดภัย ไร้กังวล ไปเที่ยวลาวกับชิลสแควร์ทราเวล รับรองได้เที่ยวฟิน ๆ สะดวกสบาย ในราคาสุดคุ้มอย่างแน่นอน!