Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทำความรู้จัก "บาหลี" เกาะสวรรค์ เมืองแห่งท้องทะเลที่คุณต้องหลงรัก!!

17 ส.ค. 2561

บาหลี ศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่นสถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

ทะเล๊ ทะเล ใครชอบทะเลยกมือขึ้น !!! สำหรับบทความนี้ ชิล สแควร์ ทราเวล มีคู่มือเที่ยวบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย มาบอกเล่ากันสำหรับคนที่กำลังจะออกทัวร์บาหลีให้แสงแดด สายลม และให้เกลียวคลื่นทะเลโอบล้อมรอบกายเรา ว่าแล้วไปค่ะเก็บข้อมูลกันเลย

ทัวร์อินโดนีเซีย


เกร็ดน่ารู้ก่อนเที่ยวบาหลี

เนื่องจากภูมิประเทศของประเทศอินโดนีเซียส่วนใหญ่เป็นเกาะแก่งนับหมื่นแห่ง เน้นวิถีชีวิตดั้งเดิมสำหรับการออกทัวร์บาหลีนั้น คนที่นี้นิยมพูดภาษาอินโดนีเซียและภาษาบาหลีเป็นหลัก ชาวบาหลีมีศิลปะและเอกลักษณ์เป็นของตัวเองค่ะ อาจจะมีผสมผสานความเป็นอินเดีย ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ไม่ว่าจะเป็นภาพแกะสลัก หรือตึกรามบ้านช่อง วัดวาอารามแปลกตา บอกเลยว่าใครที่ได้มาเที่ยวเมืองแห่งนี้ ต้องโดนเวทย์มนต์สะกดเป็นแน่แท้  

ทัวร์อินโดนีเซีย

ส่วนใหญ่เป็นป่าฝนร้อนชื้นคล้าย ๆ กับภาคใต้บ้านเรา มรสุมจะเข้าช่วงเดือนตุลาคมถึงมีนาคมค่ะ จะว่าไปแล้ว บาหลีก็เป็นเกาะเล็กมีพื้นที่เพียง 5,620 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น วัดระยะทางตั้งแต่เหนือจรดใต้ของจังหวัดบาหลีมีระยะทางอยู่ที่ 140 กิโลเมตร เทียบให้เห็นภาพเหมือนเราขับรถยิงยาวจากกรุงเทพไปถึงสุพรรณบุรีก็เท่ากับระยะทางจังหวัดบาหลี ซึ่งเรานับเทียบเปรียบโดยประมาณนะคะ

และด้วยความที่มีป่าอุดมสมบูรณ์ ทะเลสวย หาดทรายขาวน่าสัมผัส ภูเขาไฟที่ยังครุกรุ่นอย่างภูเขาไฟอากุง และมีนาขั้นบันไดรออวดโฉมให้เข้าชม ว่ากันว่าที่แห่งนี้เปรียบดังอัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นเกาะสวรรค์ที่ใคร ๆ ก็หลงรัก

ทัวร์อินโดนีเซีย


สิ่งที่ต้องรู้เมื่อมาเที่ยวบาหลี

เรียนรู้ข้อมูลคร่าว ๆ เพื่อเที่ยวบาหลีแล้ว ไปค่ะ!! ทำความรู้จักกับสิ่งที่ต้องมี ต้องเตรียมกันเถอะ แน่นอนว่าคุณสาว ๆ จะต้องพกครีมกันแดด และแว่นตาไว้ เพราะแสงแดดแรงมากกกกก ฉะนั้น จะต้องชโลมผิวให้พร้อมก่อนลุยทุกสถานการณ์นะจ๊ะ ส่วนเสื้อผ้าแนะนำให้เตรียมเสื้อผ้ามิดชิด ไม่เปิดไหล่ ไม่สวมกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้น ๆ ถ้านุ่งน้อยห่มน้อยอาจจะต้องสวมโสร่งหรือผ้าคลุมให้มิดชิดจ้ะ เพราะคนที่นี่ค่อนข้างถือมาก ๆ เลยล่ะ

ทัวร์อินโดนีเซีย

หากอยากเที่ยวให้สนุกต้องหมั่นจิบน้ำบ่อย ๆ เพื่อให้ไม่เพลียแดด และทำให้ร่างกายของเราเฟรชอยู่เสมอพร้อมกับกิจกรรมเที่ยว! อย่างไรก็ดี ต้องดูแลทรัพย์สินมีค่าของเราอยู่เสมอนะคะ และหากว่ายน้ำต้องปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดเลยนะ เพราะถ้าฝ่าฝืนอาจจะอันตรายถึงชีวิตเลยแหละ เพราะน้ำทะเลที่นี้คลื่นแรงมาก ๆ ดังนั้น ทำตามคำเตือนดีกว่าจ้า

ทัวร์อินโดนีเซีย

มาถึงข้อมรรยาทที่ควรรู้ ด้วยความที่ประเทศแห่งนี้มีความเลื่อมใสและนับถือศาสนาฮินดูอย่างแรงกล้า คุณห้ามเหยียบเครื่องไหว้บูชาที่วางอยู่บนพื้นเด็ดขาด ห้ามเด็ดขาด ! ไม่ยืนค้ำขณะที่มีคนไหว้หรือทำพิธี แนะนำให้อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ดีกว่าจ้ะ และที่สำคัญคือห้ามรับ-ส่งของด้วยมือซ้าย เพราะคนที่นี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สุภาพที่สุดเลยล่ะ

ทัวร์อินโดนีเซีย

ทัวร์บาหลี

สำหรับนักช้อปที่กำลังจะซื้อของฝากของบาหลีหรือกาแฟชะมดของขึ้นชื่อแห่งบาหลี คำแนะนำเบื้องต้นนะคะ ต้องสอบถามราคาก่อนซื้อให้แม่น คำนวณให้ดี ๆ อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวจะต้องแลกเงินกับธนาคารหรือร้านที่ได้รับใบอนุญาตเท่านั้น เพราะอาจจะเจอปัญหาถูกโกงเงินได้นะ อ้อ ! สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ ถ้าไม่ซื้ออย่าริอาจต่อรองราคา ห้ามเด็ดขาดอีกข้อนะจ้ะ ส่วนผู้หญิงที่เป็นประจำเดือนไม่สามารถเข้าเยี่ยมชมวัดในบาหลีได้นะ


ทัวร์บาหลีกับสถานที่ต้องมา !

หลังจากลงสนามบินนานาชาติงูระห์ไร เดนปาซาร์ มาถึงไฮไลท์ที่ต้องไปเมื่อเที่ยวบาหลีและต้องไป ๆ เท่านั้น ได้แก่ วัดอูลูวาตูที่ตั้งอยู่ริมผาความงามที่ราวกับสวรรค์สรรค์สร้างอยู่ที่นี่ นักท่องเที่ยวชอบมาดูพระอาทิตย์ตกดินค่ะ ตามด้วยวิหารทานาล็อทสถานที่สร้างไว้บูชาเทพเจ้าแห่งมหาสมุทร์สวยงามแปลกตาดีค่ะ แวะหาดจิมบารันชายหาดที่สวยและเล่นน้ำได้ด้วย อย่าลืมแวะวิหารเทมภัคศิรงค์ หรือที่รู้จักว่าวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เห็นว่า ใครอยากมีบุตรต้องมาที่นี่เท่านั้นรับรองว่าสมหวัง

ทัวร์อินโดนีเซีย

หากพูดตามความจริง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวบาหลีนั้นมีมากมาย ชิล สแควร์ ทราเวล แค่เล่าแบบเบื้องต้นเท่านั้น ถ้าอยากสัมผัสความยิ่งใหญ่ของบาหลีด้วยตัวของคุณเอง แนะนำซื้อทัวร์บาหลีกับ chill.co.th เชื่อเถอะว่าทุกการเดินทางของคุณจะมีแต่รอยยิ้มและความประทับใจมิรู้ลืม สำหรับใครที่อยากได้ภาพสวยๆต้องไปเปิด  คัมภีร์ถ่ายแฟนยังไงก็ดูดี ถ้ามีเส้น Grid ณ บาหลี ! รับรองว่าได้รูปติดไม่ติดมือมาแน่นอน !