Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

How to เตรียมตัวก่อนเที่ยว เวียดนาม ซาปา ให้เป๊ะปังอลังเวอร์

21 พ.ค. 2562

เวียดนาม ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

รู้ไว้...ก่อนไปซาปา !! เที่ยวเวียดนามต้องเตรียมตัวยังไงไปดูกัน

ประเทศเวียดนาม เมืองลุงโฮที่นักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยและหลงใหลในธรรมชาติจะต้องร้อง “โอ้โฮ้ ! ทุกครั้งที่ได้มาเยือน” เพราะทั้งสวย ทั้งน่าเที่ยว และมีเสน่ห์ของตัวเอง โดยเฉพาะพิกัดทัวร์ซาปา เวียดนามเหนือแสนโรแมนติก และก่อนจะเที่ยวซาปาดูนาขั้นบันไดในตำนาน ต้องเดินทางช่วงไหน ? ต้องรู้อะไรบ้าง ต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง ? เราสรุปมาให้ชาวชิล สแควร์ ทราเวลเข้าใจภายในไม่กี่นาทีภายในบทความนี้


เดินทางเที่ยวเวียดนามซาปา ช่วงไหนดี ?

ในอดีตที่ผ่านมาพิกัดแห่งนี้เมืองตากอากาศยอดนิยมของชาวยุโรป ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดหล่าวกาย (Lao Cai) เมืองซาปามีอาณาเขตติดกับสาธารณรัฐประชาชนจีน การเตรียมทริปออกทัวร์ซาปา (Sa Pa) ตะลุยเวียดนามเหนือในเมืองเล็ก ๆ รายล้อมด้วยภูเขาให้บรรยากาศเหมือนเราบินเที่ยวยุโรปตะวันตกสไตล์ฝรั่งเศส ที่นี่มีหลากหลายชนเผ่าค่ะ ส่วนมากจะสื่อสารด้วยภาษาเวียดนาม และบางกลุ่มสามารถพูดภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศสได้คล่องปรื้อ

ทัวร์เวียดนาม

ถามว่าเราควรจะต้องเที่ยวซาปาเดือนไหนดี ? คงต้องเล่าว่า อากาศซาปามีความหนาวเย็นตลอดทั้งปีเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียล นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ตลอดปี โดยอากาศซาปามีทั้ง

- ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-เมษายน) คนชอบถ่ายภาพแนว Landscape ต้องเลือกช่วงนี้ ควรพกร่มและเสื้อกันฝนติดตัวไว้ด้วย
- ฤดูร้อน (พฤษภาคม-สิงหาคม) อากาศ 30-39 องศาเซลเซียลให้เราทัวร์ซาปาได้ชิล ๆ แต่แสงแดดก็ไม่ธรรมดา แนะนำเตรียมครีมกันแดดมาด้วย
- ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) อากาศดี เป็นช่วงน่าเที่ยวจ้ะ
-ฤดูหนาว ซาปา มีหิมะตกประปรายในบางปี (ธันวาคม - กุมภาพันธ์) หนาวสุดไม่ต้องเดินทางเที่ยวขั้วโลกมาซาปาแทนได้ !


นาขั้นบันได ซาปา มีช่วงไหน ?

ทัวร์เวียดนาม

ของดีของทัวร์ซาปาต้องยกให้นาข้าวขั้นบันไดสีเหลืองทองสุดละมุน เริ่มความสวยช่วงสิงหาคมถึงกันยายน (ต้นข้าวจะมีสีเขียวขจี) หากอยากเห็นช่วงเก็บเกี่ยวต้นข้าวควรเดินทางมาเที่ยวซาปา เวียดนามเหนือ ช่วงปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคมจะดีที่สุด


ของที่ต้องเตรียมเที่ยวเวียดนามซาปา ?

สิ่งของต้องเตรียมนอกจากแพลนเที่ยว ตั๋วเครื่องบิน และเลือกจองที่พักในเมืองซาปาที่มีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะโฮมสเตย์ เนื่องจากการเดินหาที่พักอาจจะต้องใช้เวลา เพื่อไม่ให้การเที่ยวหมดสนุก

ทัวร์เวียดนาม

- เราจะต้องเตรียมเงิน ‘เวียดนามดอง (VND)’ แลกเงิน สามารถเช็กเรทราคาก่อนแลกเงิน หรืออ่านคู่มือเตรียมเงินเที่ยวต่างประเทศ ทำไงถึงจะคุ้มซึ่งทีมงานของเราได้เขียนไว้แล้ว
- ส่วนปลั๊กไฟนั้นเตรียม ถึงแม้ว่าจะมีปลั๊กแบบเดียวกับไทย แต่กันไว้ดีกว่าแก้ให้พก Universal Adapter ไปด้วยเวิร์คสุดจ้ะ
- และด้วยความที่เวียดนามเป็นประเทศฟรีวีซ่าของคนไทย อย่าลืมเตรียมวีซ่าที่มีอายุเดินทางมากกว่า 6 เดือนขึ้นไปออกเดินทางด้วยนะคะ
- พร้อมกับประกันการเดินทางที่ควรซื้อติดตัวด้วยที่สู๊ด ตอนนี้ชิล สแควร์ ทราเวลมีประกันภัยการเดินทาง KSK และประกันภัยการเดินทางไทยวิวัฒน์ 

ด้วยความที่ทัวร์ซาปาอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,500 เมตร ก่อนเดินทางออกไปสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่าย สุดประทับใจของชาวบ้าน ต้องเตรียมตัวให้ดีก่อนออกเดินทาง ด้วยความที่อยู่สูงมาก ๆ จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับอาการ High Altitude Sickness ซึ่งเป็นอาการที่ร่างกายไม่สามารถปรับตัวได้หากเจอออกซิเจนน้อย ทำให้เกิดอาการหายใจเร็ว ปวดศีรษะ มึนงง คลื่นไส้ เอาเป็นว่า จะต้องปรับตัวก่อนเดินทางขึ้นที่สูง และดื่มน้ำบ่อย ๆ ช่วยได้จ้า หากอาการไม่ดีขึ้นแนะนำให้ไปหาหมอนะคะ


แต่งกายเที่ยวเวียดนามซาปาอย่างไร ?

ทัวร์เวียดนาม

เที่ยวเวียดนามซาปา เรายังต้องเตรียมเสื้อผ้าให้ตรงตามฤดูกาลออกเที่ยวซาปาด้วยนะจ๊ะ แนะนำให้ศึกษาสภาพอากาศ เพราะอากาศหนาวของซาปานั้นหนาวจริงหนาวจัง เอาเป็นว่า หากงบไม่พอ เก็บตังมาเช่าเสื้อกันหนาวก่อนออกเที่ยวได้ หากอากาศทั่ว ๆ ไปไม่หนาวเย็นติดลบ สามารถสวมเสื้อผ้าชุดเก่งได้เช่นกัน พกเสื้อแขนยาว เสื้อกันหนาว กางเกงขายาว รองเท้าใส่สบาย ๆ เพราะต้องเดิน เดิน เดิน และเดินเที่ยวซาปานะคะคุณ


ได้ความรู้ภายในไม่กี่นาทีกันแล้วกับการออกทัวร์ซาปา เวียดนาม เริ่มอยากเที่ยวแล้วใช่ไหม !!
คลิกดูทัวร์เวียดนามซาปาได้ที่นี่ !!
คลิกดูทัวร์เวียดนามเหนือได้ที่นี่ !!