Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวคนเดียวได้ ชิวๆ กับ 9 ที่เที่ยวในอาเซียน!!

26 ก.ค. 2561

สถานที่แนะนำ

พูดถึงการเที่ยวคนเดียว หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชินเท่าไหร่นัก เพราะปกติมักจะเที่ยวกับครอบครัว เที่ยวกับเพื่อนฝูง หรือเที่ยวกับคนรักมากกว่า แต่ไม่เป็นไรค่ะ ในฐานะผู้ชำนาญในการนำเที่ยวต่างประเทศและในประเทศบทความนี้ ชิล สแควร์ ทราเวลจะมาเล่าเกี่ยวกับการเที่ยวอาเซียนว่าไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เรารู้จักประเทศนั้น ๆ พร้อมกับรู้ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ว่าแล้วมาติดตามกันเถอะจ้าา >>>

1. ลาว


ทัวร์อาเซียน

“สะบายดี” เกริ่นนำด้วยคำทักทายสุดน่ารักของชาวลาว หรือสาธารณรัฐประชาชนลาว ประเทศเล็ก ๆ ที่มีแต่ความน่ารัก และเอกลักษณ์เฉพาะตัว คงความเป็นตัวตนของเมืองเอาไว้ สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่เพิ่งหัดเที่ยวคนเดียวไม่ต้องกลัวเหงาเลยล่ะ เพราะชาวลาวใจดี เป็นมิตร และรักคนไทยมาก ๆ เลยล่ะ ชนิดที่ไม่ต้องกลัวหลงทาง เดินเที่ยวได้ชิล ๆ ไม่ต้องกลัวเรื่องภาษา เพราะภาษาลาวกับภาษาไทยใกล้เคียงกันมาก ๆ คุณสามารถใช้ภาษาไทยได้สื่อสารกันได้คล่องปรื้อเลย ถ้าไปอย่าลืมลองส้มตำหลวงพระบางนะคะ อร่อยดีงามมากเด็ดแซ่บจริง ๆ พิกัดแนะนำต้องเมืองหลวงพระบาง และเวียงจันทน์ต้องนมัสการขอพรวัดพระธาตุหลวง โบราณสถานคู่บ้านคู่เมือง และแวะถ่ายรูปอนุสาวรีย์ประตูชัยที่ผสานความเป็นล้านช้างเข้ากับศิลปะฝรั่งเศสอย่างลงตัวค่ะ 


2. พม่า


ทัวร์อาเซียน

เมืองแห่งศาสนาพุทธ ต้องเที่ยวประเทศเมียนมาร์หรือพม่า มีเมืองหลวงแห่งใหม่ คือ เนปีดอ แปลความหมายว่า “เมืองหลวงของราชวงศ์” เป็นมหานครที่จัดสรรปันส่วนเป็นระเบียบ มีพระมหาธาตุเจดีย์อุปปาตสันติ จำลองจากเจดีย์เชวดากอง อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวนิยมไปเมืองย่างกุ้งมากกว่า ด้วยความที่เป็นเมืองที่มากด้วยสีสัน และความเป็นพม่าแท้ ๆ แวะทำบุญเสริมดวงให้อิ่มใจ สิ่งที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเมื่อมาพม่า คือ นมัสการพระมหาเจดีย์ชเวดากอง หรือแวะขอพรเทพทันใจ ตามด้วยการกินกุ้งแม่น้ำเผาเจ้าอร่อยแห่งย่างกุ้ง กรณีถ้าไปเที่ยวคนเดียวอย่าลืมแลกเงินให้พร้อม และเตรียมการเดินทางให้ดี แนะนำให้ถามค่าเดินทางให้ดีโดยเฉพาะการโดยสารแท็กซี่นะคะ 


3. อินโดนีเซีย


ทัวร์อาเซียน

อีกประเทศมีความสวยงามทะเลสวย และวัฒนธรรมดีงามต้องประเทศอินโดนีเซียมีเป็นหมู่เกาะมากมาย หากจะไปเที่ยวคนเดียวต้องแบกเป้ไปจังหวัดบาหลี เหมาะสำหรับเที่ยวช่วงฤดูร้อน ว่ากันว่าที่แห่งนี้คือดินแดนสวรรค์ของคนรักทะเล จะมาเล่นเซิร์ฟโต้คลื่น อาบแดด โพสต์ท่าสวย ๆ ท้าลมทะเลก็ยังได้ หรือจะเข้าวัดขอพรเพิ่มสิริมงคลให้ชีวิตก็ได้ตามใจชอบ อย่างไรก็ดี ขอแนะนำว่า ควรพกผ้าคลุมคาดเอวไปด้วย เพราะชาวบาหลีเคร่งครัดในการแต่งกายเรียบร้อยเข้าวัดมาก ๆ สำหรับที่นี่ใช้สกุลเงินรูเปียห์ และต้องนำปลั๊กไฟที่เป็นหลุมรูกลมไปด้วยนะจ๊ะ


4. มาเลเซีย


ทัวร์อาเซียน

ถ้าคิดจะเที่ยวคนเดียวอีกโลเคชั่นน่าสน ได้แก่ ประเทศมาเลเซียซึ่งอยู่ติดกับภาคใต้ของเมืองไทยจะนั่งรถไปก็ได้ รถไฟไปก็ได้ หรือจะนั่งเครื่องบินไปก็ได้ เลือกเลยตามความสะดวก และเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงเลยล่ะค่ะ สำหรับไฮไลท์น่าสนในการมาเยือนมาเลเซีย คือ การชมตึกรามบ้านช่องที่สวยงาม ในกัวลาลัมเปอร์ เช่น ตึกแฝดเปรโตรนาส และแวะชมธรรมชาติให้ชื่นใจในพิกัดใกล้เคียง ซึ่งอากาศส่วนใหญ่จะออกแนวร้อนชื้นหน่อย ๆ มีฝนตกตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 22-36 องศาเซลเซียล สำหรับคนที่จะเที่ยวมาเลเซียคนเดียวแนะนำให้พกของใช้เท่าที่จำเป็นนะคะ จะได้เที่ยวหรือเดินทางสะดวกไม่เหนื่อยจนเกินไปจ้า อย่างไรก็ดี การผ่านเข้าประเทศมาเลเซียจะต้องแจ้งจำนวนเงินทุกครั้ง ซึ่งไม่ต้องพกเงินเกิน 1,000 ริงกิต หรือ 10,000 บาทค่ะ 


5. ฟิลิปปินส์



หาดสวยน้ำใสต้องฟิลิปปินส์อย่าง ซีบู หรือเกาะเซบู เป็นอีกพิกัดของคนรักทะเลต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง คือดีงามไม่แพ้มัลดีฟเลยค่ะ เพราะน้ำใส อากาศดี ปลอดโปร่งสุด ๆ มาคนเดียวไม่ต้องกลัวเพราะอาหารจัดเต็มเหมือนบ้านเราเป๊ะ ๆ บอกเลยว่า ราคาไม่แพง อร่อย ถูกใจมาก นอกจากทริปกินแล้วยังมีกิจกรรมให้ทำเพียบตั้งแต่ดำน้ำ เล่นน้ำทะเล เที่ยวว่ายน้ำดูฉลามวาฬ และกิจกรรมแอดแวนเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย แต่ด้วยความที่อากาศค่อนข้างร้อน แดดแรง อย่าลืมเตรียมยาประจำตัว และยาสำหรับดูแลตัวเองไปด้วยนะคะ


6. สิงคโปร์


ทัวร์อาเซียน

เมืองแห่งแสงสีแห่งอาเซียนเลยก็ว่าได้กับการเที่ยวสิงคโปร์เหมาะสำหรับการเที่ยวคนเดียว เพราะมีความปลอดภัยสูงมาก ๆ และระบบการขนส่งก็โอเคมาก ๆ สามารถเดินทางได้ทั่วทุกที่แบบไร้กังวล ไม่ต้องกลัวหลงทาง สำหรับโลเคชั่นน่าเที่ยว ได้แก่ สวนพฤษศาสตร์ Garden by the bay แวะชมแสงสีในสวนใหญ่ราวกับอยู่ในภาพยนตร์อวตาร ส่วนใหญ่การมาเที่ยวสิงคโปร์ก็จะต้องมาหาเมอร์ไลออนพ่นน้ำ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์แห่งเกาะเซ็นโตซ่าต้นบนเป็นสิงคโตด้านล่างเป็นปลาเป็นไอคอนประจำชาติ หากมาถึงเมอร์ไลออนแล้วแวะเที่ยวยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ และจัดแสดงเหล่ามิลเนียลตัวเหลืองสุดเกรียนด้วย รับรองไม่เหงาแน่นอนจ้า


7. เวียดนาม


ทัวร์อาเซียน

สวมชุดซินจ่าวแล้วออกเที่ยวกัน มาถึงดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์เที่ยวประเทศเวียดนาม ซึ่งเอกลักษณ์ของความเป็นเวียดนามมีความแตกต่างกันอยู่มาก แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ เวียดนามเหนือแถวฮานอย ซาเปาหลังคาแห่งอินโดจีนชมนาขั้นบันไดสีเขียวขจีสุดลูกหูลูกตา เน้นความเป็นธรรมชาติเรียบง่าย เมืองสโลว์ไลฟ์นิด ๆ และเวียดนามใต้กรุงโฮจิมินห์ที่มีความเป็นซิตี้เมืองใหญ่ สามารถเลือกได้ตามสไตล์ของนักท่องเที่ยวเลยค่ะ อย่างไรก็ดีการมาเวียดนามแนะนำว่า จะต้องซื้อของในร้านที่มีป้ายบอกราคาชัดเจน และที่นี่ไม่มีน้ำฟรีดื่มให้บริการในร้านอาหารนะ ดังนั้น เตรียมน้ำดื่มติดตัวไว้ก็สะดวกไปอีกแบบล่ะค่ะ


8. กัมพูชา


ทัวร์อาเซียน

พูดถึงการเที่ยวคนเดียวในประเทศกัมพูชา หรือชื่อเป็นทางการว่า ราชอาณาจักรกัมพูชา ประเทศที่มีความเป็นมาและศิลปะชัดเจนมีเอกลักษณ์มาก ๆ เหมาะสำหรับนักเที่ยวที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ และหลงรักเสน่ห์อาณาจักรขอมโบราณ เช่น นครวัด นครธม ปราสาทบายน ปราสาทตาพรหม ตามด้วยทริปล่องโตนเลสาบ นั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวกัมพูชา และต้องชมโชว์ระบำนางอัปสรา สำหรับการเดินทางมาเที่ยวคนเดียวที่นี่แนะนำให้ศึกษาเส้นทางให้ดีเสียก่อน และต้องมีความเชี่ยวชาญในระดับหนึ่ง หรือเลือกพักใกล้สถานที่สำคัญ หรือสถานที่ที่เดินทางสะดวกเพื่อให้การท่องเที่ยวราบรื่นตลอดทั้งทริปนะคะ นอกจากนี้เตรียมแลกเงินดอลลาร์สหรัฐไปด้วย เพราะที่นี่นิยมใช้เงินสกุลดอลลาร์มากกว่าเงินเรียลของท้องถิ่น หากมาเยือนกัมพูชาพยายามใช้มือขวารับและส่งของนะคะ ห้ามสบตาหรือจ้องตากับชาวกัมพูชามากเกินเพราะถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ และคนกัมพูชาส่วนใหญ่ไม่ชอบให้เรียกว่าเขมรล่ะจ้า


9. บรูไน


ทัวร์อาเซียน

เที่ยวคนเดียวแบบไปไหนไปกันต้องบรูไน ประเทศเล็ก ๆ ภูมิประเทศติดกับทะเลล้อมด้วยป่า ความงดงามสไตล์มุสลิมบนเกาะเบอร์เนียว ดินแดนของสุลต่านที่ใคร ๆ ก็เที่ยวได้ โดยเฉพาะที่ท่องเที่ยวน่าสน ได้แก่ มัสยิดสุลต่าน โอมาร์อาลี ไซฟุดดิน ซึ่งหลาย ๆ คนเรียกว่า “ทัชมาฮาลแห่งบรูไน” อยู่ใจกลางเมืองหลวงบันดาร์เสรีเบกาวัน เมืองสวยสะอาด บ้านเรือนทันสมัยมีประชากรไม่มาก ถนนกว้างขวางมีความเจริญมาก ๆ เลยค่ะ ที่สำคัญผู้คนที่นี่อัธยาศัยไมตรีดีมาก ๆ มีความเป็นกันเอง การเดินทางสะดวกสบาย เป็นอีกเมืองปลอดภัยสูงมากค่ะ ทั้งนี้ ในทุก ๆ วันศุกร์ควรรีบทานอาหารกลางวันก่อน 12.00 น. เพราะจะทุกร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าทุกแห่งจะปิดทำการชั่วคราว เพื่อละหมาดพร้อมกันทั่วเมืองประมาณ 2 ชั่วโมงนะคะ เปิดอีกทีประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ดี ข้อควรระวังหากต้องไปเที่ยวบรูไนคือห้ามใช้นิ้วชี้ในการชี้สิ่งของหรือผู้คนเพราะชาวบรูไนถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สุภาพ และห้ามดื่มสุราในที่สาธารณะเด็ดขาด และการทักทายนั้นต้องสัมผัสมือแตะเบา ๆ สำหรับผู้ที่เคร่งครัดมาก ๆ จะไม่สัมผัสมือกับเพศตรงข้าม เป็นไปได้หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเหลืองนะคะ เพราะเป็นสีของพระมหากษัตริย์แห่งบรูไนฯ 


สนใจเที่ยวคนเดียวจริง ๆ แต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ซื้อทัวร์กับชิล สแควร์ ทราเวลได้นะคะ เพราะเราก็มีบริการทัวร์สำหรับหนึ่งท่านเช่นเดียวกันค่ะ รับรองว่า เที่ยวสนุก ได้เพื่อนใหม่ดี ๆ และปลอดภัยแน่นอนหายห่วงล่ะจ้า ดั่งสโลแกนว่า "เพราะทุกความสุขของท่านคือความสําเร็จของเรา"